Funny Games เกมหฤหรรษ์ วันหฤโหด

ทดสอบ









้่

ครอบ ครัวแสนสุข พ่อแม่ลูก เดินทางไปบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาบ หวังจะใช้วันหยุดพักผ่อน ตีกอล์ฟ เล่นเรือ กับเพื่อนบ้าน แต่ทุกอย่างกลับต้องพังทลายเมื่อมีไอ้หนุ่มแปลกหน้าสองคนเดินเข้ามาขอไข่!

Funny Games

Funny Games กำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง Michael Haneke ที่จับเอาหนัง Funny Games ที่เค้ากำกับเองเมื่อสิบปีที่แล้ว มารีเมคใหม่ จากภาษาเยอรมันมาเป็นภาษาอังกฤษแบบช็อตต่อช็อต!

Michael Haneke เป็นผู้กำกับที่ช่ำชองเรื่องการเล่นกับความรู้สึกของคนดูมาก จาก Hidden หนังเรื่องที่แล้วของเค้า หลอกล่อให้คนดูสงสัยใคร่รู้ เผยให้เห็นชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์ที่จะต่อกันเป็นรูปเป็นร่าง ทีละชิ้นๆ แต่ฉับพลัน เค้าก็ทำลายมันลงทั้งหมด ไม่เหลืออะไรให้เชื่อถือได้ ปล่อยให้คนดูหลงทาง จับต้นชนปลายไม่ถูก หลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งจบเรื่องก็ยังไม่สามารถมั่นใจอะไรได้เลยนอกจากว่า ตัวเองโดนผู้กำกับหลอกจนหัวปั่น

ใน Funny Games ยังคงเอกลักษณ์ของ Haneke ไว้อย่างครบถ้วน ในเรื่องนี้ Haneke ปล่อยให้คนดูลุ้นเอาใจช่วยตัวละคร ปล่อยให้มีความหวัง ทีละนิดๆ จากนั้นจึงค่อยๆ บดขยี้ความหวังพวกนี้ลงทีละอย่าง แต่ก็ไม่บี้ให้ดับสนิท เหลือไว้ให้ทรมานคนดูต่อไปเรื่อยๆ บางคนถึงกับบอกว่า เป็นหนังที่ดูแล้วอยากจะให้มันจบเร็วๆ ไม่ใช่เพราะว่ามันน่าเบื่อหรือว่าห่วย แต่มันเกินขีดจำกัดที่จะทนได้ต่างหาก

หลัง จากดูจบแล้วคิดว่าหนังเรื่องนี้ “รุนแรง” เข้าขั้น เป็นความรุนแรงประเภทที่ออกมาจากจินตนาการของตัวเราเองทั้งนั้น เพราะในหนังทั้งเรื่อง แทบไม่มีฉากที่ให้คนดูได้เห็นเลือดเลย หนำซ้ำฉากที่มีเลือดให้เห็น ก็ไม่ได้เป็นฉากที่ดูแล้วสยดสยองอะไร สิ่งที่น่ากลัวจริงๆ คือจินตนาการของเราที่คิดไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในที่ที่มุมกล้องไม่เผยให้ เห็นเสียมากกว่า น่าจะเอาไปให้พวกคณะกรรมการเซ็นเซอร์ดูซะจริงๆ เลยว่า ไม่มีเลือด ไม่มีปืนจ่อหัว ไม่มีโป๊เปลือย มันก็ “แรง” ได้เหมือนกัน

แม้ กระทั่งตัวอย่างหนัง ก็ยังเสียดสีด้วยภาพมืดหม่น แต่ดนตรีสดใสเหมาะกับชื่อเรื่องที่ว่า Funny Games เสียจริงๆ ถ้าใครสนใจตัวอย่างหนัง ก็ดูได้จากข้างล่างนี่

ดาว์โหลดได้ที่นี้ด้วยระดับ HD
*ต้องโหลดให้ครบทุกไฟล์แล้วรวมไฟล์ด้วย Rar นะครับ
*ถ้าโหลดไฟล์ไหนไม่ได้แจ้งได้ที่นี้เลยนะครับ
*ดาว์โหลดไม่เป็น เข้าไปอ่านวิธีโหลดได้ที่วิธีโหลดนะครับ 
http://9.bb/5C7
http://9.bb/5C8
http://9.bb/5C9
http://9.bb/5CA

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))